Tìm kiếm
Liên kết website
Chính phủ
Tỉnh ủy, UBND tỉnh
Sở, Ban, Ngành
UBND Huyện, Thị xã, Thành phố
UBND phường, xã, thị trấn

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Đẩy mạnh triển khai, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế
Ngày cập nhật 22/11/2022

Đẩy mạnh công tác cung cấp dịch vụ công trực tuyến luôn là nhiệm vụ hàng đầu mà sở Thông tin và Truyền thông chú trọng  thực hiện. Theo đó, Sở Thông tin và Truyền thông luôn chú trọng công tác đảm bảo an toàn thông tin cho hệ thống cũng như thực hiện việc đẩy mạnh cung cấp các dịch vụ công trực tuyến của tỉnh.

 

Về công tác đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến tỉnh

Sở Thông tin và Truyền thông  đã tham mưu UBND tỉnh ban hành Quyết định số 1604/QĐ-UBND ngày 08 tháng 7 năm 2022 về việc ban hành  danh mục các dịch vụ công trực tuyến toàn trình cung cấp lên Cổng dịch vụ công tỉnh năm 2022 với 1.159 dịch vụ cấp sở, ban, ngành; 150 dịch vụ cấp huyện; 50 dịch vụ cấp xã.  Ngoài ra,  công tác truyền thông về việc làm thủ tục cấp/trả thẻ Căn cước công dân cũng được chú trọng thực hiện.  Các nhiệm vụ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn cá nhân, tổ chức sử dụng các dịch vụ công trực tuyến thiết yếu, dịch vụ công trực tuyến toàn trình để giải quyết thủ tục hành chính cũng  được thực hiện thường xuyên.

Sở Thông tin và Truyền thông đã  phối hợp Công an tỉnh thực hiện  các chương trình truyền thông đến người dân hiểu rõ lợi ích của Đề án 06 như: Tài khoản định danh điện tử có thể sử dụng thay thế căn cước công dân gắn chíp vật lý trong thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; Cách nhận biết và kích hoạt tài khoản định danh điện tử nhằm giúp người dân nhận diện nội dung tin nhắn kích hoạt sử dụng ứng dụng VneID; Các phương thức sử dụng căn cước công dân thay thế sổ hộ khẩu trong giải quyết các thủ tục hành chính, giao dịch dân sự thay cho việc xuất trình Sổ hộ khẩu, Sổ tạm trú. Các nội dung nêu trên đều được đăng tải nội dung truyền thông lên trang thông tin điện tử Sở Thông tin và Truyền thông, Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh; trên ứng dụng Hue-S (tại chức năng Thông báo cảnh báo); ZaloOA Trung tâm IOC (Đã gửi tổng cộng 615.013 tin nhắn đến người quan tâm); Fanpage HueIOC (thu hút tổng cộng 423.488 lượt tiếp cận, 29.799 lượt tương tác). Từ đó, công tác  vận động cán bộ, công chức, viên chức cũng như người lao động trên địa bàn tỉnh  nắm rõ ý nghĩa, các tiện ích của thẻ Căn cước công dân gắn chip điện tử cũng như hiểu  các phương thức ứng dụng căn cước công dân thay thế các giấy tờ khác trong giải quyết các thủ tục hành chính, giao dịch dân sự.

Đảm bảo an toàn, an ninh thông tin

Bên cạnh công tác tuyên truyền, nội dung đảm bảo an toàn, an ninh thông tin cho hệ thống thông tin tỉnh kết nối với Hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư cũng được chú trọng thực hiện. Sở Thông tin và Truyền thông thường xuyên phối hợp đơn vị PA05 – Công an tỉnh quét hệ thống để phát hiện các lỗi bảo mật và khắc phục kịp thời; Có phương án thường xuyên theo dõi, rà soát, khắc phục lỗ hổng bảo mật, đảm bảo an ninh, an toàn cho Hệ thống thông tin tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đây cũng là một trong những nội dung thường xuyên được Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo nhằm thực hiện tốt Thông báo kết luận số 276/TB-VPCP ngày 05 tháng 9 năm 2022 của Văn phòng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030.

 

Phương Thảo
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 10.457.194
Hiện tại 5.978 khách