Tìm kiếm
Liên kết website
Chính phủ
Tỉnh ủy, UBND tỉnh
Sở, Ban, Ngành
UBND Huyện, Thị xã, Thành phố
UBND phường, xã, thị trấn
Thừa Thiên Huế: 2 đơn vị được nhận Giải thưởng VIETNAM DIGITAL AWARDS 2019
Ngày cập nhật 09/09/2019
Bà Trần Thị Hoài Trâm - Chánh VP UBND tỉnh, kiêm GĐ TT Phục vụ hành chính công tỉnh nhận Giải thưởng

     Lễ trao giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam (VDA) 2019 vừa được diễn ra vào chiều ngày 6/9/2019 tại Nhà hát Lớn (Hà Nội). Giải thưởng này do Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) tổ chức. Đây là năm thứ 2 Giải thưởng này được tổ chức để tôn vinh các tổ chức, cá nhân có những thành tựu, đóng góp giá trị cho sự phát triển công nghệ số, góp phần quan trọng trong công cuộc chuyển đổi số, phát triển kinh tế số quốc gia.

Năm nay, Giải thưởng được phát động từ tháng 3/2019. Trải qua 4 tháng tiếp nhận, Ban tổ chức đã nhận được 245 hồ sơ dự thi ở tất cả các thành phần theo cơ cấu giải thưởng. Giải thưởng bao trùm lên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Qua quá trình thẩm định sơ khảo và chung khảo, Ban tổ chức đã lựa chọn ra 50 đơn vị với các giải pháp xuất sắc nhất để trao giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2019 cho 4 Hạng mục: Sản phẩm dịch vụ, giải pháp công nghệ số; Hạng mục doanh nghiệp chuyển đổi số; Hạng mục chuyển đổi số cơ quan nhà nước; Hạng mục về thu hẹp khoảng cách số.

Tỉnh Thừa Thiên Huế có 2 đơn vị vinh dự được nhận Giải thưởng VIETNAM DIGITAL AWARDS 2019 đó là: Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thừa Thiên Huế (TTPVHCC) – trực thuộc VP UBND tỉnh và Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh – trực thuộc Sở Thông tin và Truyền thông vinh dự được nhận Giải thưởng “Cơ quan nhà nước chuyển đổi số xuất sắc” - VIETNAM DIGITAL AWARDS 2019.

Trong đó, TTPVHCC với Giải pháp số hóa hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính mang lại lợi ích cả về phía cơ quan nhà nước và cả ở phía công dân, tổ chức như tạo lập kho dữ liệu hồ sơ điện tử phục vụ cho tất cả các ngành, các cấp quản lý, tra cứu, thống kê. Trong đó, việc tiết kiệm thời gian, giảm thiểu việc trễ hạn khi xử lý hồ sơ trên môi trường mạng. Các trao đổi xử lý, xác minh hồ sơ, gia hạn hồ sơ,... đều thực hiện thông báo trực tuyến với người dân thông qua tổng đài tin nhắn. Ngoài ra sẽ hỗ trợ tích hợp, đồng bộ, chia sẻ hồ sơ điện tử với các cơ sở dữ liệu chuyên ngành của các ngành như lý lịch tư pháp, hộ tịch, đất đai, tài nguyên, giấy phép lái xe, đăng ký kinh doanh, thuế,... nhằm tạo sự thuận tiện trong việc quản lý ngành, thuận tiện trong xử lý, thao tác hồ sơ của các cán bộ xử lý, thuận tiện trong liên thông giải quyết hồ sơ của nhiều cơ quan tham gia,... Bên cạnh đó còn giúp công dân, tổ chức sở hữu kho dữ liệu hồ sơ giải quyết TTHC của mình khi tham gia giải quyết thủ tục hành chính với cơ quan nhà nước. Các hồ sơ được cơ quan nhà nước cung cấp có ký số tạo thuận lợi cho công dân, tổ chức và doanh nghiệp khi thực hiện giao dịch các thủ tục hành chính từ lần thứ 02 (hai) trở đi sẽ không phải xuất trình các hồ sơ đã nộp lần trước, cắt giảm giấy tờ, giải chi phí phát sinh cho việc thực hiện TTHC. Qua đó tạo thuận lợi cho công dân, tổ chức tra cứu quá trình giải quyết hồ sơ của các cơ quan nhà nước trên môi trường mạng.

Bà Trần Thị Hoài Trâm (thứ 2 bên trái) - Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thừa Thiên Huế nhận Giải thưởng 

Còn đối với Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh với Giải pháp số hóa tiếp nhận phản ánh kiến nghị tập trung/ theo dõi thông tin báo chí đã mang lại hiệu quả trong việc nâng cao mức độ tương tác giữa người dân và cơ quan nhà nước.

Cụ thể, đối với Giải pháp tiếp nhận phản ánh kiến nghị tập trung cung cấp chức năng hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp, khách du lịch phản ánh toàn diện các hoạt động trên địa bàn tỉnh. Đây là một kênh “cảm biến xã hội” thông qua việc tiếp nhận ý kiến phản ánh của người dân. Khi nhận thấy những vấn đề bất cập, người dân, doanh nghiệp và du khách có thể gửi phản ánh về Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh (HueIOC) kèm theo hình ảnh chụp hoặc quay clip thông qua nhiều hình thức khác nhau: Cổng thông tin tương tác (có địa chỉ: https://tuongtac.thuathienhue.gov.vn), trang facebook đô thị thông minh, zalo, thư điện tử, tổng đài… Đặc biệt, thông qua ứng dụng di dộng dịch vụ đô thị thông minh tỉnh Thừa Thiên Huế (HUE-S) hỗ trợ cho cả phiên bản Android và IOS. Trung tâm có nhiệm vụ tiếp nhận các thông tin, phân tích, phân loại chuyển đến các cơ quan chuyên môn liên quan xử lý. Quy trình xử lý được đảm bảo thực hiện và được giám sát tự động thông qua quy định của UBND tỉnh. Toàn bộ công tác xử lý phản ánh đều được công khai, qua đó người dân có thể giám sát, tương tác và đánh giá mức độ hài lòng đối với kết quả xử lý phản ánh của từng cơ quan.

Đối với Giải pháp theo dõi thông tin báo chí được triển khai thông qua phần mềm thông minh, phần mềm sẽ tự động tổng hợp tất cả các bài viết thông tin liên quan đến tỉnh Thừa Thiên Huế, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế được thu thập từ 01 triệu trang báo điện tử, hơn 40 triệu tài khoản Facebook, hơn 150 nghìn Group hoặc Fanpage và toàn bộ các kênh Youtube. Hệ thống sẽ sử dụng thuật toán máy học, công nghệ xử lý dữ liệu lớn. Các bài báo, bài viết liên quan đến tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ được tự động thu thập, trên cơ sở đó Trung tâm tiến hành phân tích, phân loại để chuyển về các cơ quan chuyên môn xử lý. Tùy vào nội dung cụ thể để phân phối thông tin theo hình thức xử lý hoặc tổng hợp theo dõi. Đồng thời Trung tâm có thể truyền thông/cảnh báo thông tin cho các cơ quan báo chí và toàn bộ người dân trên địa bàn tỉnh khi có yêu cầu.

 

Ông Nguyễn Xuân Sơn - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông nhận thưởng
cho Giải pháp số hóa tiếp nhận phản ánh kiến nghị tập trung/ theo dõi thông tin báo chí 

 

                                                                                                                                                                                                                                                   

Theo thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 11.807.147
Truy cập hiện tại 346 khách